Thị trường pizza tại Hà Nội
Pizza mặc dù là cái tên nổi tiếng thế giới, nhưng với người Hà Nội thì nó vẫn còn là cái tên khá lạ lẫm. Nhất là đối với thế hệ những người trung tuổi trở lên.
Do đó, thị trường pizza Hà Nội vẫn còn đang có nhiều phân khúc chưa được khai thác, hoặc khai thác chưa hết tiềm năng.
Các nhãn hiệu pizza ra đời đều hướng đến những phân khúc thị trường cụ thể, nên sự cạnh tranh vẫn chưa thực sự khốc liệt như trong các lĩnh vực kinh doanh khác.
Phân khúc thị trường pizza cao cấp có thể kể đến trước tiên là pizza Hut, với hệ thống cửa hàng đông đảo nhất tại Hà Nội. Tiếp theo là pizza Alfresco’s, và xếp vị trí thứ ba là pizza Domino.
Pizza Hut không chỉ áp đảo về số lượng cửa hàng, mà sự sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo cũng đang dẫn đầu. Đối tượng mà Pizza Hut hướng đến là học sinh, sinh viên, có điều kiện gia đình khá, thích thử cảm giác mới lạ về pizza.
Trong khi đó, pizza Alfresco’s lại hướng đến đối tượng dân văn phòng có thu nhập khá. Và tập trung phát triển mảng nhà hàng.
Ở phân khúc thị trường pizza tầm trung thì có nhiều tên tuổi hơn. Như pizza Express, Pizza Ngon, Zpizza, Pizza Home,… Ở phân khúc này, các hãng cũng có những mục tiêu nhắm đến khác nhau. Như thương hiệu "Pizza Ngon" hướng đến đối tượng khách hàng từ sinh viên, đến dân văn phòng, và các gia đình có thu nhập trung bình khá trở lên. Hiện Pizza Ngon là nhãn hiệu pizza giá rẻ, chất lượng đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường pizza Hà Nội.
Còn ở phân khúc khác là các hãng pizza giá rẻ hơn nữa. Đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng có nhu cầu thưởng thức pizza để trải nghiệm, hoặc thu nhập trung bình.
Có thể thấy mỗi hãng pizza Hà Nội đều tìm cho mình một thị trường ngách khác nhau để tồn tại và phát triển. Và mỗi một hãng pizza đó đều đang góp phần tạo nên một thị trường pizza sôi động, ngày càng phát triển, mang đến cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.