Thực ra không chỉ riêng các cửa hàng pizza mới có chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1, mà hầu hết các mặt hàng trên thị trường đều áp dụng chương trình khuyến mại này. Điều đặc biệt ở chỗ là, chương trình khuyến mãi pizza mua 1 tặng 1 lại rất có hiệu quả đối với lĩnh vực kinh doanh pizza.
Một lí do cũng rất đặc biệt ăn sâu vào tiềm thức khách hàng là, khi các hãng pizza mới nhảy vào Việt Nam, đa số người dân cảm thấy không mặn mà với những món ăn tây đắt đỏ và xa lạ. Vì vậy, nhằm tạo sự chú ý cho thực khách, các cửa hàng đã tung ra các chương trình khuyến mại "sock", điển hình như pizza mua 1 tặng 1 vào 1 ngày trong tuần, khiến cho mọi người không thể bỏ qua. Như Pizza Hut có chương trình khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 vào thứ 2, Alfreco vào thứ 3 và thứ 5, Z pizza vào thứ 4...
Với cách thức tiếp cận thị trường hiệu quả, cùng thói quen ăn uống của người dân càng ngay càng thay đổi, các cửa hàng pizza đua nhau giảm giá, pizza trở thành món ăn hấp dẫn, nhanh gọn, tiện lợi.
Theo khảo sát thị trường, cứ 100 người được hỏi, thì có đến 80% người dân nghĩ đến chương trình pizza khuyến mãi mua 1 tặng 1 trước khi nghĩ đến các thương hiệu . Như thế có nghĩa là chương trình khuyến mại này đã có một sức ảnh hưởng lớn, sâu rộng đến các tín đồ ăn uống, đặc biệt là pizza.